15 tháng 9, 2018

Công bằng?

Mình thật sự rất băn khoăn, rằng liệu thật sự có hai từ "công bằng" trên đời này không. Và câu trả lời có lẽ là không.
Về mặt tốt, không công bằng giúp những người giỏi phải được ưu ái hơn, đãi ngộ tốt hơn.
Về mặt xấu, không công bằng là lúc dựa dẫm quan hệ, dựa dẫm sắc đẹp bề ngoài.
Mình nghĩ rồi, cái gì cũng sẽ có cái giá của nó mà thôi. Không tự mình đứng lên thì không bao giờ làm tốt được. Sớm muộn cũng bị đào thải mà thôi! Thay vì ngồi đó than số phận không được công bằng, chi bằng cố gắng hơn chút, hy sinh hơn chút. Sau này nếu người này không nhìn ra ta, sẽ có người kia nhìn ra ta mà thôi.
Mình không chắc lắm.....
Vâng, một lần nữa mình được bảo là người có cái tôi cao. Vậy cái tôi thực chất là gì?
Đó là chỉ nghĩ cho bản thân mình, nghĩ xem bản thân mình được gì. Nếu đụng chạm đến cái tôi, bản thân người ta sẽ không còn lý trí, mà sẽ bị tình cảm lấn át. Lúc đó sẽ có biểu hiện như cãi lại ngay lập tức, nói không suy nghĩ, nói to, biểu hiện tức tối khi bị phê bình.
Vậy, lòng tự trọng và cái tôi có khác nhau không? Câu trả lời là có!
Lòng tự trọng là khi bị phê bình, ta cố gắng chứng minh rằng người khác sai. Nhưng không phải bằng lời nói, mà bằng hành động là nhiều.
Kết quả là, những người có lòng tự trọng, sẽ dần tiến bộ hơn. Còn người có cái tôi, sẽ đóng tư duy, ngày càng thụt lùi, lúc nào cũng tự cao tự đại.
Mình thừa nhận rằng mình vẫn còn cái tôi, mình sẽ cố gắng cải thiện nó trong tương lai gần! Mình sẽ trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, thực chất là giúp được càng nhiều người càng tốt. Không quan trọng vị trí bạn ở đâu, quan trọng là bạn làm được gì!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đừng để bị ốm!

​Mới từ tháng 2 tới giờ mà mình bị ốm 3 trận rồi, uống thuốc đều hơn cả ăn cơm. Mình là người rất muốn theo chủ nghĩa chữa bịnh bằng phương ...