30 tháng 12, 2016

5 dấu hiệu cho thấy bạn là người nhạy cảm

  Những người nhạy cảm thường hay suy nghĩ và dễ bị tổn thương, thế nên họ rất cần những người bạn chân thành để họ có thể tìm kiếm được sự đồng cảm. Hãy cùng  thử tìm hiểu xem bạn hoặc bạn bè có thuộc tuýp người này không nhé!

Góc của Bubu
  Khi nhắc đến những người nhạy cảm, mọi người thường không thích vì họ hay "làm quá" lên, hay đa nghi và hay để ý đến cảm xúc, thái độ của người khác. Tuy nhiên, có một người bạn như vậy lại là một điều may mắn chứ không hề xấu xa, bởi vì họ:
 1. Luôn sống bằng cả trái tim
    Khi đã tiếp xúc và kết giao với ai đó, họ thường chơi rất thật lòng và dành cho mọi người xung quanh những điều tốt đẹp nhất mà đôi khi cũng không màng đến sở thích của bản thân. Thường họ sẽ rất dễ tin người, thế nên đừng bao giờ cố tình hay vô ý nói đùa điều gì dù là hơi quá đáng hoặc không đúng với họ. Có thể một câu nói của bạn thôi cũng khiến họ cảm thấy buồn và hụt hẫng về mặt cảm xúc đấy!


Sống bằng cả trái tim
Sống bằng cả trái tim
 2. Luôn làm những điều tốt
   Những việc mà họ làm thường hướng đến cái thiện, họ luôn tìm ra ý nghĩa trong việc của mình làm, và đặc biệt rằng họ chẳng mong nhận lại những điều tương đương hay lợi lộc gì từ những việc tốt ấy. Nhưng đôi khi họ lại dễ chán nản và bỏ cuộc khi mọi việc liên tục gặp khó khăn hay khi sự cố gắng của họ không được đền đáp xứng đáng.
Giúp đỡ mọi người
Giúp đỡ mọi người

3. Có linh cảm tốt

   Đa số những người nhạy cảm thường có giác quan thứ 6 khá tốt, họ có thể cảm nhận được những điều gì đó sắp xảy ra và đưa ra cảnh báo nếu đó là điều không tốt. Đôi lúc bạn sẽ bị bất ngờ vì họ có thể nhận xét về bạn như một người bạn đã chơi lâu năm mặc dù họ mới chỉ tiếp xúc với bạn một vài lần. Khi có chuyện gì đó khẩn cấp, họ thường hành động theo linh tính chứ không đưa ra những lựa chọn hay hành động có ý thức cụ thể.

Linh cảm tốt
Linh cảm tốt

4. Biết giúp đỡ, cảm thông
  Nếu gặp một ai đó bị nạn trên đường, dù nặng dù nhẹ họ vẫn sẽ đến bên để hỏi han, giúp đỡ tận tình. Đó là bởi bản chất của họ luôn thích được giúp đỡ và sống rất tình cảm, vả lại, họ cũng sẽ không đành lòng nếu nhìn thấy khó khăn mà không giúp. Họ thử cảm giác không đeo giày để có thể tìm sự đồng cảm với những người không có chân để đeo nó, luôn cảm thông và giúp đỡ người khác như đang giúp chính mình.
5. Tìm ra giải pháp tốt nhất
  Những việc họ làm thường đều có lý do và mục đích nhất định. Đặt câu hỏi là một phần không thể thiếu khi họ cảm thấy mông lung trước một vấn đề gì đó. Một khi họ đã đưa ra quyết định thì khó ai có thể thay đổi chúng, và nếu những ý kiến của họ mà bị phớt lờ đi thì họ cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu. Một điểm cộng nữa dành cho họ là lối sống "có trách nhiệm", nếu sai, họ sẵn sàng xin lỗi chứ không hề né tránh hay bảo thủ cố chấp.
    Như vậy, những người "sống nội tâm" này luôn muốn được người khác hiểu những gì mình làm và tâm tư, tình cảm của bản thân. Nếu bạn có một người bạn, người thân như thế, hãy trân trọng họ, những gì bạn được nhận lại sẽ luôn nhiều hơn phần bạn đã cho đi.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đừng để bị ốm!

​Mới từ tháng 2 tới giờ mà mình bị ốm 3 trận rồi, uống thuốc đều hơn cả ăn cơm. Mình là người rất muốn theo chủ nghĩa chữa bịnh bằng phương ...