27 tháng 8, 2019

Lần đầu phỏng vấn bởi chuyên gia nhân sự số 1 Việt Nam, cảm giác thế nào?

Hôm nay mình đã đi tham gia phỏng vấn ở trường Doanh nhân HBR. Trước giờ mình đã tham gia phỏng vấn nhiều, mọi lần đều có cơ hội được "chảnh heo", thế nhưng lần này mình cực kỳ khiêm tốn và cảm thấy bản thân mình còn quá nhiều thiếu sót.

Anh Tony Dzung là người trực tiếp phỏng vấn mình. Đây là người mình đã hâm mộ và follow từ khá lâu, khoảng 3 năm nay rồi. Một người tài giỏi như anh, chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn trẻ như mình nói riêng và nhiều lứa tuổi khác nữa nói chung, quan tâm và theo dõi từng chặng đường, bước đi của anh.
Quả thật trăm nghe không bằng một thấy, mình đã được dự báo trước rằng anh là một người khó tính, phỏng vấn nghiêm ngặt và tạo áp lực cao. Thế nhưng lúc vào phỏng vấn, nghe anh nói chuyện thì mình mới cảm thấy bản thân mình còn quá nhỏ bé, còn cần học thêm rất nhiều điều.
Qua một bộ câu hỏi về hành vi + hồ sơ năng lực, anh nhận định mình là một người khó tính, có tham vọng và áp đặt. Anh giao cho mình một bài tập, đó là tìm hiểu về hồ sơ khách hàng của HBR và đưa ra 10 lý do khách hàng chọn HBR là nơi đào tạo họ. Bài tập này thật thú vị, nó liên quan đến môn hành vi khách hàng mà trước đó mình đã chia sẻ rằng mình rất tâm đắc trong quá trình học đại học. Mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể bài tập này để được vào làm tại đây.
Mình có take note lại những câu hỏi mà anh Dũng đặt khi hỏi một bạn ở vị trí Content Marketing và một bạn vào vị trí Trợ lý Tổng giám đốc. Lý do mình take note là vì mình muốn quan sát cách anh ấy đặt câu hỏi đến ứng viên, và cách mà anh ấy nhìn nhận, đánh giá những thông tin ứng viên đưa ra.
Mình còn rất may mắn quen được chị Trang Chu, chị ấy là một cô gái có đôi mắt to tròn, nụ cười duyên cùng làn da trắng hồng. Chị ấy còn hỏi mình có cần dùng một chút son để trông mình tươi tắn hơn không. Chị ấy thật sự rất dễ thương, chắc hẳn ai có được chị ấy là một diễm phúc mấy chục đời mất!
Chiều về mình được nhận 2 kèo đi ăn uống, hẳn là mọi người rất yêu thương và quý trọng mình. Tối về chị Lam đã bổ một ít trái cây để mọi người cùng ăn. Một ngày thật tuyệt!
Theo thường lệ, kết thúc bài viết sẽ là một bản nhạc. Dạo nay mình hay nghe nhạc của anh Trung Quân Idol, nhưng để neo cảm xúc xinh đẹp thì hôm nay sẽ là bài hát Harehare ya của V Flower
https://www.youtube.com/watch?v=r2nq8MrOxzA

Mình cảm thấy lúc còn ở trong đầu thì mình có rất nhiều ngôn từ hay ho để viết, nhưng đến khi mở lap, bắt đầu typing thì câu chữ chạy đâu mất hết. Thế nên mọi thứ cứ như là tường thuật lại, không có gì thú vị cả. Vì mình cũng hay quên mất những thứ hay ho mà chỉ còn nhớ sương sương, nên những ngày đặc biệt như hôm nay, dù câu từ không miêu tả được gì nhiều, nhưng thật sự ngày hôm nay mình đã cảm thấy rất biết ơn cuộc đời này. Cảm ơn những người yêu quý mình, cảm ơn anh Dũng đã cho mình những bài học, cảm ơn chị Trang xinh đẹp, cảm ơn bạn Na đã giặt chiếc áo trắng giúp mình.
Buta.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị vì đã cho em năng lượng tích cực. Quen biết chị nhờ chị Minh nhưng thực sự cả 2 người đem đến cho em nhiều bài học rất bổ ích về cách sống, cách tư duy định hướng việc làm phù hợp với mình,... Trước đây, em rất tự ti khi người khác nhìn mình ( giờ cũng còn vậy nhưng ít nhiều vơi rồi ý ạ) kiểu ánh nhìn vào mình chỉ vì mình trắng, mặt có chút baby, hay cao gầy,.. nhưng thực ít người nhìn vào đôi mắt của em hay tỉ mỉ lắng nghe em nói rồi định hướng em về cốt lõi vấn đề em đang gặp cả. Từ sau buổi ngồi trà quán chatang cùng chị và chị Minh em đã cảm nhận được rằng " Mình phù hợp ở cùng người biết cách nhìn rõ 2 mặt của vấn đề "... Em muốn viết thêm nhiều lắm nhưng tới giờ ăn trưa mất rồi, em sẽ để link blog cũ mốc meo vì lười của em trên profile khi nào chị rảnh vô đọc phiếm nhaaaaa hehehe. Cảm ơn chị, gặp được chị là may mắn của em.

    Trả lờiXóa

Đừng để bị ốm!

​Mới từ tháng 2 tới giờ mà mình bị ốm 3 trận rồi, uống thuốc đều hơn cả ăn cơm. Mình là người rất muốn theo chủ nghĩa chữa bịnh bằng phương ...