23 tháng 12, 2016

Làm gì khi không biết làm gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân mình rằng phải làm gì khi không biết làm gì? Bài viết này sẽ là một vài chia sẻ dành cho bạn khi cuộc sống trở nên "mất phương hướng" như thế.

➪ Góc của Bubu

    Một ngày chủ nhật tỉnh dậy, và bạn không biết mình phải làm gì cả, cơ thể trở nên uể oải, đầu óc trống rỗng và cứ bước đi vô thức, rồi lại đặt ra câu hỏi "Làm gì giờ nhỉ?". Đừng để một ngày, một giờ, một phút nào trôi đi một cách vô nghĩa, hãy bắt tay vào làm những việc sau thôi nào:
1. Xem lại một bộ phim đã từng khiến mình cười nghiêng ngả
  Những lúc như thế này thì phim cũng là một liều thuốc hữu hiệu để khiến cho bản thân bạn trở nên có động lực làm việc hơn và tinh thần cũng thoải mái hơn. Một vài bộ phim hay như Ba chàng ngốctiểu tử thiếu lâmMr.Bean, ....
2. Tưởng tượng chuyện tương lai
   Mỗi lần không có việc gì để làm, không có điều gì để nghĩ, hãy thử nghĩ về một viễn cảnh tương lai: một "túp lều tranh với hai quả tim kim cương", một năm sẽ đi du ngoạn đó đây chục lần cùng người yêu, bạn bè hay người thân, vân vân và mây mây. Đôi khi chỉ nghĩ đến điều đấy thôi cũng sẽ khiến bạn cảm thấy có động lực hơn và bắt tay vào làm ngay việc gì đó vì một tương lai tươi sáng hơn.
nghĩ về tương lai cùng những chuyến đi khi không biết làm gì
Viễn cảnh ở vùng đất mới

3. Thực hiện những kế hoạch đã từng lập ra mà chưa có cơ hội để làm
    Ngày xưa bạn từng định sẽ làm một món quà để tặng cho bạn thân, gia đình hay bạn từng muốn đi quanh khu mình ở bằng xe đạp, còn chờ đợi gì nữa, hãy đứng lên và làm ngay thôi. Đừng bao giờ chờ đợi ngày mai rồi mới làm. Nếu ngày hôm nay bạn muốn biến mất vì mệt mỏi, thì ngày mai liệu tâm trạng bạn có tốt hơn để thực hiện điều gì? Đã dám nghĩ thì hãy dám làm, đừng để những dự định "nguội dần" rồi mới đắn đo có nên làm hay không. 
thực hiện những kế hoạch khi không biết làm gì
Bắt tay vào việc lên ý tưởng và thực hiện

4. Tập thể dục
  Nghe có vẻ hơi nhạt nhưng hoàn toàn không phải vậy. Khi bạn bắt đầu khởi động cơ thể bằng một vài động tác, bạn sẽ thấy đỡ uể oải hơn, từ đó bạn sẽ có năng lượng và trí não sẽ bắt đầu được kích thích để tìm tòi và suy nghĩ. Tiếp sau đó sẽ là vô vàn ý tưởng được lên trong đầu bạn, một ngày sẽ lại trở nên "có nghĩa", còn chờ đợi gì mà không thử!
tập thể dục khi không biết làm gì
Tập thể dục

5. Gọi điện cho người thân, bạn cũ
   Chẳng ai sẽ ngờ được khi bạn gọi cho người thân hay một vài người bạn cũ, bạn sẽ có vô vàn chuyện để nói, có cơ hội để thoải mái đầu óc hơn. Đó còn là một việc làm giúp khăng khít thêm các mối quan hệ của bạn.

  Hãy khiến cho cuộc sống của bạn không bao giờ chán nản và vô nghĩa. Khi nào cần, hãy đọc lại bài viết này, nó sẽ giúp bạn có việc để làm!

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đừng để bị ốm!

​Mới từ tháng 2 tới giờ mà mình bị ốm 3 trận rồi, uống thuốc đều hơn cả ăn cơm. Mình là người rất muốn theo chủ nghĩa chữa bịnh bằng phương ...